Skip to content
Top banner

Vatican khởi động chiến dịch truyền thông xã hội tái khám phá "Christus vivit"

COMMUNICATION-THEOLOGY
2024-03-25 07:31 UTC+7 212

Tóm lược bản tin: BTT Thần Học Truyền Thông

Vatican đã khởi động một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm tái khám phá "Christus vivit," một sáng kiến kéo dài từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 25 tháng 4, với mục tiêu tập hợp giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới trong một trải nghiệm 12 tuần để chia sẻ ý nghĩa và tinh thần hiện tại của "Christus vivit," cũng như những thành quả của Ngày Thế Giới Giới Trẻ (WYD) mới nhất, diễn ra tại Lisbon vào năm 2023. Chiến dịch này lấy cảm hứng từ từ khóa “alive” (sống), với mục đích tạo điều kiện cho các bạn trẻ chia sẻ trải nghiệm và suy tư cá nhân về văn kiện này.

Năm nay, Giáo hội kỷ niệm 5 năm ngày công bố Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng "Christus Vivit." Tông huấn này, được Đức Giáo Hoàng Phanxicô ký tại Nhà Thờ Đức Bà Loreto vào ngày 25 tháng 3 năm 2019, là "bức thư" gửi đến giới trẻ, khép lại công việc của Thượng Hội đồng Giám mục về Giới trẻ, được tổ chức tại Vatican vào năm trước đó.

Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống của Vatican đang thúc đẩy chiến dịch truyền thông xã hội này nhằm giúp mọi người tái khám phá ý nghĩa của Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng "Christus Vivit" dành cho Giới trẻ của Đức Phanxicô và duy trì trải nghiệm của Ngày Thế Giới Giới Trẻ.

Đọc bài viết gốc Anh ngữ tại đây: Vatican launches social media campaign to rediscover ‘Christus vivit’ - Vatican News


Chia sẻ

Khu vực thử nghiệm đơn vị tài trợ